วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2555

แต่งหน้าให้เข้ากับผิว



ขอแนะนำโทนสีแต่งหน้าที่เหมาะกับผิวคุณ เพื่อให้ได้นำไปปรับใช้กันค่ะ









1. สาวผิวคล้ำมาก โทนสีแต่งหน้าที่เหมาะกับผิวคุณ คือสีน้ำตาลอ่อน ส้มอมน้ำตาล หรือสีนู้ด และควรจะรองพื้นด้วยรองพื้นสีเท่ากับผิวจริงจะดีที่สุด เพื่อไม่เปลี่ยนผิวให้เป็นสีเทา ไม่เป็นธรรมชาติค่ะ และควรหลีกเลี่ยงลิปสติกสีเข้มอย่างสีแดง สีชมพู เพราะจะทำให้ดูหลอกตาอย่างมากเลยล่ะค่ะ




2. สาวผิวสีน้ำผึ้ง โทนสีแต่งหน้าที่เหมาะกับผิวคุณมากที่สุด คือ สีส้มอมน้ำตาล สีนู้ด และสีทอง และควรรองพื้นด้วยรองพื้นสีสว่างกว่าผิวจริง 1 ระดับ ส่วนลิปสติกที่เหมาะกับสีผิวสีนี้ มากที่สุด คือ โทนสีนู้ดค่ะ และสามารถใช้ลิปสติกสีเข้มได้ แต่ต้องเป็นสีแก่ ๆ นิดหน่อยนะคะ อย่าง น้ำตาลส้ม หรือชมพูส้มอ่อนจะเหมาะมากเลยทีเดียว







3. สาวผิวสองสี สามารถแต่งหน้าได้ทุกโทนสี แต่ไม่ควรจะเข้มมากนัก ส่วนสีที่จะช่วยทำให้ดูโดดเด่นขึ้น ได้แก่ สีส้มอ่อน สีน้ำตาลอมส้ม และสีชมพูอ่อนค่ะ




4. สาวผิวเหลือง โทนสีที่เหมาะกับสาวผิวเหลือง คือ สีชมพู ขาว โดยใช้รองพื้นที่สว่างกว่าผิวจริง 2 ระดับ จากนั้นเล่นสีระหว่างขาวกับชมพู หรือส้มชมพู จะทำให้สาวผิวเหลืองดูมีสุขภาพดี มีเลือดฝาดได้




5. สาวผิวขาว เหมาะกับการแต่งหน้าทุกโทนสี โดยเฉพาะสีเข้ม ๆ แนวสโมคกี้อาย หรือจะเป็นสีหวาน ๆ อย่างสีชมพูก็ได้ แต่หลีกเลี่ยงการแต่งหน้าสีเหลืองนะคะ เพราะอาจทำให้หน้าดูสว่างมากเกินจนซีด และไม่เป็นธรรมชาติเลยล่ะค่ะ





* ขอขอบคุณเว็บกระปุก

2 ความคิดเห็น: