วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2555

ป้องกันสิว


วิธีการป้องกันสิว





1. ห้ามทานช็อกโกเล็ต เพราะ จะทำให้เกิดไขมันที่ใบหน้า ซึ่งไขมันจะไปอุดตันบริเวณใบหน้า และส่วนอื่น ๆ ทำให้เป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้


2. ห้ามทานน้ำอัดลม เพราะ ในน้ำอัดลมจะมีกรดจะทำให้เป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้


3. ห้ามทานอาหารเผ็ด เพราะ อาหารเผ็ดจะไปสร้างปฏิกริยาต่อต้านทำให้เป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้


4. ห้ามนอนดึก เพราะ ร่างกายของคนเราจะต้องใช้พลังงานในตอนเช้าจึงจำเป็นที่จะต้องการพักผ่อนมาก ๆ ถ้าร่างกายขาดส่วนนี้ก็จะทำให้เสียสมดุล และจะทำให้เลือดในร่างกายเสียอีกด้วย และจะเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้


5. ห้ามเครียด เพราะ การที่เราเครียดนั้นจะส่งผลกระทบต่อร่างกายทุกส่วน แล้วแต่ว่าร่างกายของแต่ละคนนั้นจะแสดงออกมาทางไหน บางคนแสดงออกทางใบหน้าโดยออกมาในรูปของการเป็นสิว ฯลฯ เราจะต้องมีความสบายใจไม่ต้องมีความเครียด เปิดใจไปกับสายลม ไปกับธรรมชาติที่มีสีเขียวสดใสสบายตา แต่ไม่ใช้ว่าเราจะต้องป่อยซะทุกเรื่อง และอย่าเก็บเรื่องเก่า ๆ มานั้งคิดให้ปวดหัว จนเกิดอาการเครียดขึ้นได้ ซึ่งจะส่งผลต่อตัวของเรานั้นเอง


6. ห้ามช่วยตัวเอง เพราะ การทำเช่นนี้จะส่งผลต่อฮอร์โมนของร่างกาย และทำให้เป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้


7. จะต้องขับถ่ายทุกวัน เพราะ การขับของเสียออกจากร่างกายจะไม่ทำให้ของเสียสะสมอยู่ในร่างกาย และจะช่วยให้ระบบ และความสมดุลในร่างกายนั้นดีอีกด้วย


* ( สิ่งที่กล่าวมานี้ล้วนแต่เป็นวิธีที่จะแก้สาเหตุของการเกิด สิวได้ไม่มากก็น้อย แต่ผมก็ต้องขอให้ทุก ๆ คนนำคำแนะนำของผมไปปฏิบัติ ซึ่งมันก็ไม่ได้ทำให้เกิดความเสียหายแต่อย่างใด มันอาจจะเป็นสิ่งที่ดีด้วยซ้ำ และสุดท้ายนี้ผมก็ต้องขอบฝากอะไรไว้หนึ่งอย่างว่า "การที่เราจะทำอะไรนั้นมันต้องใช้เวลาและความพยายามเสมอ"...)


* ขอขอบคุณ รูปภาพจาก อินเตอร์เน็ต


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น